รายงานการนิเทศโดย ศึกษานิเทศก์

บันทึกของผู้นิเทศ บันทึกของผู้รับการนิเทศ รับทราบ/บันทึกรับรอง
นายไท พานนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 มอบหมายให้นายธีรภัทร์ ภาวะรีย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 พร้อมด้วย นางปาริชาติ เข่งแก้ว ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามฯ นางรังสิมา บัวทอง นางสาวพัชรินทร์ วาวงศ์มูล ศึกษานิเทศก์ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 ร่วมกับอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ Coach ครั้งที่ 4 ภาคบ่าย ณ โรงเรียนบ้านหนองสรวง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ โครงการสนับสนุนการพัฒนาครูและโรงเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องรุ่นที่ 2 (จิตศึกษา) โครงการ TSQP เครือข่ายมหาวิทยาลัยนเรศวร ติดตามการดำเนินงานของโรงเรียนทั้งระบบ Whole School Approach สามารถบริหารจัดการตนเอง เพื่อยกระดับการเรียนรู้ของนักเรียนให้เกิดทักษะการเรียนรู้สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 ผลการดำเนินงาน ดังนี้ 1. ความงอกงามของนักเรียน นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย รู้ตัวตนของตนเอง รู้หน้าที่ รู้เวลา ของตนเองว่าต้องในแต่ละวัน ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน รู้จักวางแผนในการทำงาน ทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ ได้อย่างมีความสุข กล้าคิดกล้าแสดงออก สามารถแสดงความคิดเห็น และให้ข้อมูลประกอบเหตุผลที่หลากหลายมากขึ้น เป็นผู้นำ เป็นผู้ตามที่ดี ฟังความคิดเห็น และแสดงความคิดเห็นของเพื่อนในการทำงานกลุ่มปฏิบัติตามข้อตกลง กฎเกณฑ์ที่นักเรียนร่วมกันกำหนดขึ้น 2. ความงอกงามของครูผู้สอน ครูรู้หน้าที่ รับผิดชอบ ตรงต่อเวลา วางแผนการจัดกิจกรรมการสอน ผลิตสื่อการสอนในแต่ละหน่วย PBL/AL แบบบูรณาการ ปรับเปลี่ยนกิจกรรมได้ในแต่ละสัปดาห์ เพื่อให้เข้ากับบริบทของโรงเรียนและห้องเรียน ใจเย็นใช้น้ำเสียงที่เบา นิ่มนวลและไม่ใช้เสียงดัง รับฟังความคิดเห็นของนักเรียน 3. ความงอกงามของผู้บริหารสถานศึกษา มีการวางแผนในการจัดกิจกรรมโดยใช้นวัตกรรม จิตศึกษา นิเทศภายในการจัดเรียนการสอนและร่วม PLC ทุกสัปดาห์ และการจัดเตรียมทำเอกสารและแนวทางการจัดนิทรรศการ Open House ระดับโรงเรียนและระดับเขตพื้นที่การศึกษา ขอขอบพระคุณท่านผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนที่ให้ความร่วมมือและให้การต้อนรับอย่างดียิ่ง
นางรังสิมา บัวทอง
ศึกษานิเทศก์
17 กุมภาพันธ์ 2564
ขอขอบคุณ/รับทราบ
นายมานะ จันทร์รักษา
ครู
30 พฤษภาคม 2565



ดาวโหลดรายงานในรูปแบบ PDF คลิกที่นี้